Cháo tôm cho bé cần tránh nấu với những rau gì?

Tôm là một loại thực phẩm rất thân thuộc với đời sống của con người. Đây là loại thực phẩm rất giàu protein, canxi, DHA, cung cấp nhiều loại vitamin đặc biệt là vitamin A và D là 2 loại vitamin góp phần vào quá trình cấu tạo mô xương và xây dựng hệ xương khỏe mạnh. Do đó, cháo tôm là một món ăn dặm rất tốt cho bé.

Lợi ích là vậy, tuy nhiên bạn có biết, cháo tôm cho bé cần tránh nấu với những rau gì không?


Khi nấu cho bé món cháo tôm, bạn cần tránh những thực phẩm có chứa rất nhiều axit Phytic. Axit này sẽ liên kết với canxi trong cơ thể tạo thành muối. Kết quả là canxi chẳng được hấp thụ vào cơ thể bé mà thậm chí vì lý do sức khỏe, cơ thể trẻ sẽ còn “trục xuất” các hợp chất muối mới này dưới hình thức chất thải. Những thực phẩm chứa nhiều axit Phytic có thể kể đến như là rau như cải bó xôi, đậu, khoai lang... Do vậy, nếu mẹ đã mua tôm, cua hay các loại hải sản cho con ăn thì mâm cơm hôm đó của bé nên tránh có đậu, đậu phụ, khoai lang và rau cải bó xôi.

Vậy bạn nếu nấu cháo tôm với những loại rau gì?


Chỉ cần tránh những loại rau củ chứ nhiều axit Phytic ra thì cháo tôm có thể nấu với các loại rau củ thông dụng như: cà rốt, bí đỏ, rau ngót, rau dền, nấm, súp lơ xanh, ngồng cải...



Xem thêm HƯỚNG DẪN NẤU MỘT SỐ MÓN CHÁO TÔM.
Home
Top
Search
Favorite
Ngẫu nhiên