Tôm nướng phô mai

Nội dung bài viết

Nguyên liệu nấu món Tôm nướng phô mai

1kg tôm hùm nhỏ ( khoảng 3 con) hoặc các loại hải sản bất kì như tôm sú, hàu, sò điệp…
Bơ nhạt anchor hoặc president: 15gr
Whipping cream ( kem tươi): 150ml ( mình dùng của anchor, mọi người dùng ít thì mua hộp nhỏ 250ml, vì khi mở ra không dùng được lâu, không tìm được loại này thì có thể mua hộp nhỏ khác trong siêu thị mình thấy bán rất nhiều)
Sữa tươi không đường: 60ml
Phô mai mozzarella : 150gr bào sợi hoặc cắt miếng nhỏ ( phô mai này là loại khi làm nóng sẽ kéo sợi được, hay rắc trên bánh pizza đó)
Bột mỳ hoặc bột ngô: 2 thìa cà phê
Tỏi: 4 nhánh
Gia vị: bột nêm, bột canh…

Cách làm món Tôm nướng phô mai

Với lớp phô mai thơm ngon, béo ngậy tan chảy vào từng thớ thịt tôm khiến cho món tôm nướng phô mai được nhiều người yêu thích. Cùng chebienmonngon làm món ăn này nhé.

Sơ chế:

  • Tôm hùm rửa sạch, cắt bớt càng, chẻ làm đôi theo chiều dọc. Ướp tôm với chút bột canh hoặc bột nêm, cho ít gia vị thôi vì phô mai cũng mặn rồi. Thêm chút tỏi băm nhỏ, ướp tôm khoảng 10p.
  • Cho 10gr bơ vào chảo, tôm nhiều và to thì chia đôi lượng bơ để áp chảo hai lần, cho tôm hùm vào áp chảo cho chín, thơm và hơi xém mặt một chút ( nên áp chảo chín nhé vì lát cho tôm vào lò có lớp phô mai ở trên nên không nướng lâu được và như vậy có thể tôm to quá sẽ bị sống bên trong)
  • Trộn bột ngô hoặc bột mỳ với kem tươi và sữa tươi không đường cho thật tan để sau làm sốt không bị vón cục, sốt sẽ mịn sánh hơn.
  • Cho nốt 5gr bơ vào chảo, thêm vào nốt chỗ tỏi băm, phi cho thơm và hơi vàng. Đổ từ từ hỗn hợp bột mỳ whipping và sữa vào chảo, khuấy đều và giảm lửa nhỏ, thêm xíu muối cho vừa miệng nhớ nêm nếm không lại mặn quá, khuấy cho đến khi sốt hơi sánh đặc lại tắt bếp. Bước này có thể cho phô mai mozzarella vào cùng sốt và khuấy cho tan sau đó phủ sốt lên tôm và nướng. Còn không muốn thì rắc sau cũng được.

Cách nướng tôm:

  1. Xếp tôm hùm ra khay nướng, phủ sốt vừa khuấy xong lên mặt tôm hùm, rắc phô mai mozzarella sợi hoặc miếng lên trên lớp sốt.
  2. Cho tôm vào lò nướng khoảng 10p ở nhiệt độ 200 độ. ( nhớ trước khi nướng làm nóng lò ở 200 độ trong 15p), lớp phô mai sợi ở trên tan hoàn toàn và hơi xém chút mặt là được.
    Đây là nướng bằng lò nướng, còn nếu nướng bằng nồi chiên không dầu có thể hạ bớt nhiệt và thời gian xuống.
    Nên ăn nóng để cảm nhận được độ béo của sốt phô mai.

Với các món hải sản khác muốn nướng phô mai cũng làm tương tự như này.

 

Có thể bạn quan tâm

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Home
Top
Search
Favorite
Ngẫu nhiên